Translate

Libellés

découvert (110) thơ; văn; nhạc; ảnh chụp; Caroline Thanh Hương (68) photographie (59) ký ức Việt Nam (44) santé (36) nghe đọc truyện hay (35) touriste (35) science naturelle (29) événement (28) nhạc Việt (27) nhạc Phạm Đức Nghĩa (20) art culinaire (19) philosophie (15) psychologie (15) văn chương (14) xã hội (12) nhạc không lời (11) science (11) ảnh Hương Kiều Loan (10) science économique (9) đọc và nghe đọc truỵên hay (9) xã hội Mỹ (8) aventure (6) news (6) société (6) thơ Đỗ Quý Bái (6) économie kinh tế (5) lịch sử (5) show Caroline Thanh Hương (5) sử Việt Nam (5) art (4) du lịch (4) littérature vietnamienne (4) Education (3) littérature (3) thơ Trần trọng Thiện (3) Canada (2) Les Contes vietnamiens truyện cổ tích việt nam (2) cách làm thơ hay và đúng (2) histoire secrète (2) l'histoire de France (2) mythe (2) technologie (2) thơ Huy Văn (2) thơ Hư Hao (2) tùy bút Caroline Thanh Hương (2) văn (2) Cần Thơ (1) David Oïstrakh (1) Dì Bùi Lệ Khanh (1) Economie (1) Montréal (1) Petrus Ky (1) Phan Thuận Breton (1) Québec (1) Stephen Hawking (1) Thơ văn Nguyễn Kiề (1) Trung Tâm Giáo Dục Hồng Bàng (1) Tạp Chí Dân Văn (1) Văn Xuân Vũ (1) astuce (1) bình luận Thuỵ Khê (1) ca sĩ Phi Nhung (1) ca sĩ Phạm Khải Tuấn (1) chân dung France Gall (1) fashion Jean-Paul Gaultier (1) fashion áo dài Việt Nam (1) học tiếng anh (1) informatique (1) ingénierie (1) nhạc Ngô Hồng Quang (1) nhạc Phạm Mỹ Lộc (1) nhạc ngoại quốc (1) nhạc ngoại quốc Steve Earle (1) photographie Vu Cong Hien (1) sport (1) thơ Chẩm Tá Nhân (1) thơ Lê Quang Chiểu (1) thơ Nhất Hùng (1) thơ Thanh Thanh. (1) thơ Trần Văn Lương (1) truyện ngắn; thơ Trần Văn Lương (1) văn Huy Phương (1) văn Thế Lữ (1) văn Tràm Cà Mau (1) văn chương văn nghệ Đoàn Thế Ngữ (1) văn câu đối (1) văn Đoàn Xuân Thu (1) xem phim hay tiếng ngoại quốc (1) Đại Học Văn Khoa (1)

dimanche 15 juillet 2018

Chương trình đọc và nghe đọc truỵên hay, tác phẩm văn chương Hoa Tulip Đen của Alexandre Dumas.

Kính mời quý anh chị nào yêu hoa tulipe thì nên đọc truỵên dịch này của tác giả Alexandre Dumas.

Người yêu hoa và quý hoa thì có thể hy sinh tình yêu của mình để đánh đổi những của hoa mà mình gầy giống được hay không?

Sức mạnh nào đưa con người vượt qua mọi khó khăn thử thách để cuối cùng được kết quả gì?

Mời quý anh chị theo chân những nhân vật trong truyện làm một chuyến phiêu lưu với họ nhé.

Phâǹ nghe đọc truỵên được trích từ Quán Ven Đường.

Cám ơn chú Huỳnh Chiếu Đẳng đã mang về kho sách nhiều truyện hay.

Caroline Thanh Hương




tt tt tt

Đọc và Nghe đọc truỵên hay Cuốn Theo Chiều Gió.

tt Kính mời quý anh chị đọc và nghe đọc truyện Cuốn Theo Chiều Gió.

Đây là quyển tiểu thuyết cổ điển được quay thành phim và khó ai mà quên được truỵên này.

Số mạng và tình duỵên cũng như cuộc đời quay như cơn lốc những con người thế thời phải thế.

Đọc hay nghe đọc truỵên để thấy giá trị cuộc sống khi ta có được hạnh phúc như ý thì quý như thế nào.

Có lẽ quý anh chị nào từng trãi nghiệm lại sẽ thấy ân oán ra sao khi đã sống cuộc đời của mình.

Caroline Thanh Hương

Đọc truỵên on line Cuốn Theo Chiều Gió.





"Có chúa chứng giám , có chúa chứng giám chúng sẽ không làm gì được mình . Mình sẽ sống và đến khi tất cả những chuyện này qua đi , mình sẽ không bao giờ bị đói lần nữa ."
Margaret Mitchell
Từ khóa:Kinh Điển

Truyện thuộc -Tình Cảm- Gồm 6 Chương

Văn án "Cuốn Theo Chiều Gió"

Scarlett O Hara không đẹp, nhưng nam giới ít nhận ra điều đó mỗi khi bị cuốn hút bởi sự duyên dáng của nàng, như trường hợp hai anh em song sinh Tarleton . Khuôn mặt nàng là một sự kết hợp hài hoà giữa những đường nét kiều diễm của mẹ, người quý tộc miền duyên hải thuộc dòng dõi Pháp, và những góc cạnh thô kệch của người cha Ái Nhĩ Lan, da dẻ hồng hào. Tuy thế, đó là khuôn mặt ưa nhìn với cằm thon, hàm nở rộng. Đôi mắt xanh biếc của nàng được viền bởi những hàng nở rộng. Đôi mắt xanh biếc của nàng được viền bởi những hàng mi dài rậm uốn cong vút . Bên trên đôi mắt đó là hai vệt mày chênh chếch vạch thành hai đường nghiêng đậm nét trên làn da trắng trong của hoa mộc lan-màu da mà phụ nữ miền Nam vô cùng quý trọng và cẩn thận giữ gìn bằng những chiếc nón rộng vành, mạng che mặt và bao tay để chống lại ánh nắng gay gắt của xứ Georgia.

Ngồi với Stuart và Brent Tarleton dưới bóng mát của mái hiên Tara, đồn điền của cha nàng, giữa một chiều nắng tháng Tư năm 1861, Scarlett là hiện thân của hình ảnh yêu kiều Chiếc áo mới bằng sa-tanh có điểm hoa xoè rộng mười một thước trên những viền đai, xứng hợp hoàn toàn với đôi giày da bê thuộc màu xanh mà cha nàng vừa mua từ Atlanta Chiếc áo làm nổi bật tột cùng cái vòng eo bốn mươi hai phân rưỡi, vòng eo thon mảnh nhứt của địa hạt xứ Georgia, và chiếc yếm bó sát vừa vặn để lộ bộ ngực tròn trịa của một thiếu nữ 16 tuổi ? Tuy nhiên, dẫu tà áo đã được khép kín quanh, dẫu mái tóc láng mịn đã được búi gọn đúng vẻ trang nghiêm, và dẫu hai bàn tay trắng nhỏ đã được xếp tréo trên đùi, Scarlett cũng không che giấu nổi con người thật sự của nàng trên khuôn mặt cố giữ nét đoan trang, đôi mắt màu lam vẫn không ngớt lóng lánh ánh nhiệt cuồng, bướng bỉnh và khát sống, tương phản rõ rệt với cái vẻ bề ngoài cố làm ra thuỳ mị. Phong cách của nàng là kết tinh những lời khuyên dạy của mẹ và kỷ luật nghiêm khắc của mammy, nhưng đôi mắt vẫn là mắt của riêng nàng.

Mỗi người một bên Scarlett, hai anh em sinh đôi nhàn nhã ngồi trên ghế, vừa nói cười, vừa lơ đãng nhìn ánh nắng chiếu xuyên hai ly rượu ngọt bạc hà to tướng, và hững hờ bắt tréo đôi chân dài mang giày ống cao tới gối, cuồn cuộn nhưng bắp thịt rắn chắc của người quen sống trên lưng ngựa. Cùng 19 tuổi, cùng cao 1m85, xương dài thịt chắc, hai anh em cùng giống nhau như hai bành bông vải, cũng những khuôn mặt sạm nắng, cũng tóc đỏ hoe, cũng ánh mắt tươi vui ngạo nghễ, cũng mặc một loại áo màu xanh và quần kỵ mã màu hột cải.

Bên ngoài, nắng chiều chiếu nghiêng xuống khoảnh sân, ném những tia sáng chói chang lên hàng cây dương đào với từng chùm hoa trắng trên bối cảnh xanh um. Ngựa của 2 anh em song sinh được cột ngoài mã lộ, 2 con cao lớn bộ lông hung đỏ không khác gì tóc chủ. Vơ vẩn quanh chân ngựa là một lũ chó mảnh khảnh, hung hăng, đang gầm gừ nhau, và bất cứ lúc nào cũng theo sát Stuart với Brent. Xa hơn 1 chút, dường như để ra điều quý phái, một con chó lông lốm đố đen nằm gác mõm lên hai chân trước, nhẫn nại đợi chủ trở về dùng bữa tối.

Giữa đàn chó, đôi ngựa và hai anh em song sinh nảy sinh 1 mối thân tình còn sâu đậm hơn cả mối tình của những kẻ luôn khắng khít bên nhau. Tất cả đều cuờng tráng, vô tư, lành lặn duyên dáng và dũng cảm, hai gã con trai cũng hung hăng như ngựa họ, hung hăng và nguy hiểm nhưng đồng thời cũng ngoan ngoãn với những ai khéo xử.

Mặc dầu đuợc sinh trưởng giữa cuộc sống dễ dãi ở đồn điền, được săn sóc hầu hạ từ lúc bé nhưng cả 3 khuôn mặt duới mái hiên không có gì uể oải hay mềm yếu. Họ vẫn có đủ nghị lực và sự mẫn tiệp của dân quê đã từng quen sống ngoài trời và không một mảy may bận trí bởi những điều nhạt nhẽo trong sách vở. Cuộc sống ở hạt Clay ton, miền Bắc Georgia hãy còn mới mẻ và có phần sống sượng so với trình độ ở các hạt Augusta, Savannah và Charleston. Người miền Nam kỳ cựu và nghiêm trang nhất thường nhìn dân sống ở cao nguyên Georgia với con mắt khinh thường, nhưng ở đây tại miền Bắc Georgia, vấn đề thiếu sót những điểm cầu kỳ trong nền giáo dục cổ điển chẳng có gì đáng cho là xấu hổ, miễn là người đàn ông có đủ khả năng để thực hiện những việc thích nghi. Và trồng bông vải, cuỡi ngựa hay bắn giỏi, khiêu vũ nhẹ nhàng, biết hầu chuyện nữ giới một cách lịch thiệp và biết uống ruợu như một khách hào hoa là tất cả những gì đáng kể.

Về các phương diện đó, hai anh em Tarleton tỏ ra xuất sắc, lại còn vượt bực hơn với sự bất lực rõ ràng về chuyện không thể thâu thập nổi bất cứ những gì chứa đựng trong sách vở. Gia đình họ quá giàu, nuôi nhiều ngựa và nhiều nô lệ hơn bất cứ ai trong toàn hạt, nhưng cả hai thì lại ít học hơn bất cứ người Cracker(người da trắng nghèo khổ ở miền Nam Hoa Kỳ) nào chung quanh.

Đó là lý do chánh yếu đã khiến cho Stuart và Brent nhàn hạ giết thì giờ ở cổng đồn điền Tara vào buổi chiều tháng Tư này. Họ vừa bị trục xuất ra khỏi Đại học Georgia, trường đại học thứ tư trong vòng 2 năm đã đuổi họ ra khỏi cửa, và anh em của họ là Tom và Boyd cũng bỏ học, cùng về, bởi vì họ không thể tiếp tục ở lại nơi đã từng thẳng tay xử tệ với hai anh em song sinh. Đối với Stuart và Brent thì lần bị đuổi học sau cùng này chỉ là một trò đùa, và Scarlett, kể từ khi rời khỏi nữ học xá Phayetteville, không buồn lật qua một trang sách nào nữa cả, cũng cho đó là một điều thú vị.
Bạn đọc chương:

Nghe nhạc Rock Psychedelic với những bài sưu tầm của Caroline Thanh Hương.

tt

Nghe nhạc Rock với thể loại Psychedelic Rock.

Nhạc Rock có nhiều thể loại họ hàng với nhau, nhưng dân chơi nhạc thì tuỳ theo ý thích mà chọn cho mình một loại nhạc được tôi gọi là sóng ngầm.

Bản thân nó đã xuất hiện từ những năm 1960, bắt đầu được chính thức ra mắt với dĩa hát  The Psychedelic Sounds of the 13th Floor Elevators, phát hành từ Texas.

Thoạt đầu những âm điệu của nó gần như để dành cho người say, nghiện, chơi nhạc vì nét trầm trầm, phiêu lãng như đưa người vào cõi thiên đàng nào đó.


Cách chơi nhạc này lẽ ra được đưa đến từ miền Californie, nhưng sau đó được nhóm nhạc Rock người anh Pink Floyd chơi và cho ra đời cuốn album đầu tiên là The Piper at the Gates of Dawn.


Sau này những tay chơi nhạc cừ khôi như  Eric Burdon des The Animals, The Who, les Beatles et même les Rolling Stones nối tiếp thể loại 



Le Psychedelic Rock

Le Psychedelic Rock

Chính vì những sửa đổi này mà ngày hôm nay chúng ta có những bản nhạc, có thể nói là ru ngủ, nhưng theo tôi, thì nó đưa con người vào cái trầm luân của tư tưởng để trở lại với chính mình.

Mời quý anh chị thưởng thức dòng nhạc này với những albums sưu tầm trong trang Blog này để thấy nghe nhạc không bao giờ chán cả.

Caroline Thanh Hương
15 tháng 7 năm 2018
tt tt




tt tt


Le rock psychédélique est un genre musical apparu au milieu des années 1960, inspiré par l'usage de drogues hallucinogènes et notamment du LSD (acid rock). Ce genre est caractérisé par une construction rythmique peu complexe et hypnotique, des mélodies répétitives et pénétrantes, des solos instrumentaux longs et tortueux, modelés d'effets sonores tels que la wah-wah et la distorsion, le tout dans des morceaux généralement assez longs. Ce concept s'est propagé à des degrés divers dans plusieurs styles musicaux dans le rock mais aussi dans d'autres milieux comme la soul music. Il forme avec la pop psychédélique l'une des deux branches musicales majeures du psychédélisme.

Le terme « psychédélique » apparaît au grand jour en 1966, avec la sortie du disque The Psychedelic Sounds of the 13th Floor Elevators, élaboré par The 13th Floor Elevators, groupe texan considéré aujourd'hui comme l'archétype du groupe psychédélique.

Ce style était particulièrement caractéristique des groupes de la côte ouest É.-U. (Californie), tels que Grateful Dead, Quicksilver Messenger Service, Tommy James and the Shondells, Jefferson Airplane, et aussi les Seeds, Love et Spirit avec son album twelve dreams of doctor sardonicus. Des formations de blues-rock, comme Jimi Hendrix et les Doors ont subi l'influence du mouvement et ont contribué à son succès. Des formations moins connues sont apparues dans d'autres régions des USA, comme Bubble Puppy au Texas, Vanilla Fudge et The Third Bardo à New York. Le premier disque de Frank Zappa, Freak Out!, sorti en 1966, est fortement imprégné du concept « psyché », le morceau Trouble Every Day étant un modèle du genre. Les Byrds participeront au genre avec le titre Eight Miles High et l'album Fifth Dimension. L'influence psychédélique s'est également fait sentir dans la musique « noire », et le célèbre label Motown sous l'impulsion du producteur Norman Whitfield, a donné naissance entre autres aux succès Ball of Confusion et Psychedelic Shack, joués par les Temptations.

À la fin de la décennie, des groupes plus électriques apparentés au heavy metal, les Stooges, le MC5, Grand Funk Railroad, et surtout Iron Butterfly, avec son célèbre morceau In-A-Gadda-Da-Vida, donnèrent un nouveau terrain d'expression à l'esprit psychédélique. De même Led Zeppelin a révolutionné le psychédélisme en introduisant dans ses chansons (surtout Dazed and Confused et Whole Lotta Love) un interlude très spécial.

En Grande-Bretagne, la « révolution » psychédélique s'est produite plus tard, mais son impact n'en a pas été moins significatif sur la scène rock. D'abord les Pink Floyd avec leur premier album The Piper at the Gates of Dawn, presque entièrement composé par Syd Barrett, l'un des précurseurs de la musique psychédélique, ainsi que des artistes confirmés comme Eric Burdon des The Animals, The Who, les Beatles et même les Rolling Stones ont composé nombre de chansons aux accents psychédéliques.


The Beatles

Pour les Beatles, cette influence, déjà nettement perceptible dans la chanson Tomorrow Never Knows, sur l'album Revolver (1966), est prépondérante dans I Am the Walrus de l'album Magical Mystery Tour. Ils ont également sorti le titre Blue Jay Way (écrit et composé par George Harrison, qui était le membre du groupe le plus ancré dans l'atmosphère psychédélique), dans lequel on peut entendre des voix et choeurs vaporeux, presques murmurés, une batterie « floue » et des tonalités très orientales. En ce qui concerne les Rolling Stones, même si l'influence psychédélique se ressent dans plusieurs morceaux du début de leur carrière, le groupe a créé tout un album que l'on peut qualifier de psychédélique : Their Satanic Majesties Request (1967), avec des morceaux typiques tels que Citadel, 2000 Light Years from Home et, plus connu, She's a Rainbow.

Le vidéo des Stones ''2000 Light Years From Home''



Pourtant, ni les Animals, les Beatles, les Who et les Rolling Stones ne peuvent êtres classés comme groupes de rock psychédélique. La musique de Cream et de Pink Floyd à ses débuts est beaucoup plus représentative du mouvement psychédélique britannique. C'est cependant avec The Deviants, Hawkwind et les Pink Fairies que le concept s'implanta en Grande-Bretagne. L'influence du mouvement psychédélique se fit également sentir sur le rock progressif britannique qui en recycla certaines recettes pour en faire des produits plus alambiqués (Pink Floyd, Yes).

Au Québec, Robert Charlebois touche au psychédélisme après un voyage très influent pour sa carrière ou il rencontra Janis Joplin et The Grateful Dead. L'osti d'show qu'il créera avec Yvon Deschamps et Louise Forestier est très psychédélique.


Jimi Hendrix

Les artistes les plus représentatifs du genre (par ordre alphabétique)

  • The Beatles
  • Blue Cheer
  • The Byrds
  • Country Joe & The Fish
  • Cream
  • Donovan
  • The Doors
  • The Electric Prunes
  • Grateful Dead
  • Iron Butterfly
  • Jimi Hendrix
  • Jefferson Airplane
  • Janis Joplin
  • Love
  • The Moody Blues
  • Pink Floyd
  • Procol Harum
  • The Rolling Stones
  • The Seeds
  • The Small Faces
  • Steppenwolf
  • Traffic
  • Vanilla Fudge
  • The Yardbirds