Kính gửi quý anh chị bộ ảnh sưu tầm về câu chuyện một cây cầu ở nước người.
Bất cứ cây cầu nào được xây lên cũng để nối liền 2 bến bờ cho người dân nơi đó qua lại thuận tiện hơn.
Cây cầu đâm đầu xuống biển này được xây cất lên cũng không ngoài mục đích đó, nhưng lạ ở chỗ là tuy bề ngoài nó có vẻ tuyệt vọng vì cái tên người ta đặt cho nó, nhưng nó vẫn làm tròn trách nhiệm đưa người sang sông.
Khi tôi post những hình ảnh này, chợt nghe lại bản nhạc Chuyện Một Cây Cầu Đã Gẩy mà liên tưởng đến đất nước Việt Nam đã nối liền và xây bao nhiêu cây cầu cho người trong nước sử dụng, nhưng chẳng biết đến ngày hôm nay nó có nối được lòng người lại sau 41 năm ngừng chiến hay không?
Kính mong quý anh chị nào đã một thời xây cầu hãy tiếp tục khuyên con cháu mình nối tiếp chuyện xây tình người để những cây cầu Việt Nam không bao giờ ngăn cách Bầu và Bí nữa.
Caroline Thanh Hương
Cây cầu đâm đầu xuống biển độc nhất vô nhị
Con đường vượt biển hoành tráng dài hơn 15km mang tên The Oresund đã trở thành biểu tượng gắn kết hai quốc gia xinh đẹp ở xứ Bắc Âu.
Những công trình ở quanh đường biên giới luôn nắm vai trò rất quan trọng. Không chỉ là phân định ranh giới giữa các quốc gia, chúng còn là kiệt tác độc đáo và thú vị do con người tạo dựng. Con đường The Oresund nằm giữa biên giới của Đan Mạch và Thụy Điển chính là một ví dụ điển hình.
The Oresund được thiết kế bởi kiến trúc sư Đan Mạch George K.S. Rotne, bắt đầu từ thủ đô Copenhagen của Đan Mạch và kết thúc tại thành phố Malmo, Thụy Điển.
Điểm thú vị của con đường độc nhất vô nhị này chính là sự kết hợp diệu kỳ của một cây cầu và đường hầm xuyên lòng biển. The Oresund đón tiếp những vị khách đầu tiên vào ngày 1/7/2000.
Cây cầu với chiều dài 8km đưa khách du lịch còn đi xuyên qua một hòn đảo nhân tạo tuyệt đẹp có tên Peberholm.
Hòn đảo nổi tiếng bởi sự đa dạng thực vật với hơn 500 loài cây, đây cũng là nơi các loài chim cũng như loài cóc xanh chọn để trú ẩn và sinh nở.
Nguyên vật liệu để xây dựng nên điểm chuyển giao này đều được nạo vét từ dưới lòng đại dương. Tiếp nối cây cầu hũng vĩ và hòn đảo xinh đẹp là đường hầm Drogden với chiều dài 4km. Con đường gắn kết độc đáo bao gồm cả 4 làn xe trên đường bộ và đường dành riêng cho tàu hỏa.
Đa số hành khách lựa chọn tàu hỏa để di chuyển với chặng đường kéo dài 35 phút. Nhờ có sợi dây kết nối này, người dân có thể thuận tiện đi lại và làm việc ở cả hai quốc gia.
Vài nét về cây cầu đặc biệt này
Cầu và hệ thống đường hầm xuyên biển này được xây dựng từ năm 1995 và hoàn thành nó vào tháng 1 năm 2000. Cây cầu có tổng chiều dài là 16km nối liền giữa 2 quốc gia Đan Mạch và Thụy Điển. Từ khi hoàn thành nó đã trở thành một biểu tượng ngoại giao của 2 đất nước.
Hình ảnh muồng hoàng yến vàng rực làm nao lòng người
Hình ảnh đẹp về di sản thế giới Palmyra
Hang Sơn Đoòng ở đâu, có lưu giữ bí mật gì?
Những hình ảnh đẹp nhất của hang Sơn Đoòng
Hình ảnh cá heo đẹp mà ai cũng muốn ngắm nhìn
Hình ảnh đáy biển đẹp mà ai cũng muốn ngắm nhìn
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire