Translate

Libellés

découvert (110) thơ; văn; nhạc; ảnh chụp; Caroline Thanh Hương (68) photographie (59) ký ức Việt Nam (44) santé (36) nghe đọc truyện hay (35) touriste (35) science naturelle (29) événement (28) nhạc Việt (27) nhạc Phạm Đức Nghĩa (20) art culinaire (19) philosophie (15) psychologie (15) văn chương (14) xã hội (12) nhạc không lời (11) science (11) ảnh Hương Kiều Loan (10) science économique (9) đọc và nghe đọc truỵên hay (9) xã hội Mỹ (8) aventure (6) news (6) société (6) thơ Đỗ Quý Bái (6) économie kinh tế (5) lịch sử (5) show Caroline Thanh Hương (5) sử Việt Nam (5) art (4) du lịch (4) littérature vietnamienne (4) Education (3) littérature (3) thơ Trần trọng Thiện (3) Canada (2) Les Contes vietnamiens truyện cổ tích việt nam (2) cách làm thơ hay và đúng (2) histoire secrète (2) l'histoire de France (2) mythe (2) technologie (2) thơ Huy Văn (2) thơ Hư Hao (2) tùy bút Caroline Thanh Hương (2) văn (2) Cần Thơ (1) David Oïstrakh (1) Dì Bùi Lệ Khanh (1) Economie (1) Montréal (1) Petrus Ky (1) Phan Thuận Breton (1) Québec (1) Stephen Hawking (1) Thơ văn Nguyễn Kiề (1) Trung Tâm Giáo Dục Hồng Bàng (1) Tạp Chí Dân Văn (1) Văn Xuân Vũ (1) astuce (1) bình luận Thuỵ Khê (1) ca sĩ Phi Nhung (1) ca sĩ Phạm Khải Tuấn (1) chân dung France Gall (1) fashion Jean-Paul Gaultier (1) fashion áo dài Việt Nam (1) học tiếng anh (1) informatique (1) ingénierie (1) nhạc Ngô Hồng Quang (1) nhạc Phạm Mỹ Lộc (1) nhạc ngoại quốc (1) nhạc ngoại quốc Steve Earle (1) photographie Vu Cong Hien (1) sport (1) thơ Chẩm Tá Nhân (1) thơ Lê Quang Chiểu (1) thơ Nhất Hùng (1) thơ Thanh Thanh. (1) thơ Trần Văn Lương (1) truyện ngắn; thơ Trần Văn Lương (1) văn Huy Phương (1) văn Thế Lữ (1) văn Tràm Cà Mau (1) văn chương văn nghệ Đoàn Thế Ngữ (1) văn câu đối (1) văn Đoàn Xuân Thu (1) xem phim hay tiếng ngoại quốc (1) Đại Học Văn Khoa (1)

vendredi 8 mai 2015

Chuyện lạ mà có thật.

Những câu chuyện lạ mà có thật.

Caroline Thanh Hương



Những khả năng phi thường nhưng kì quặc của con người

Nghe được âm thanh từ nội tạng, treo ngược cơ thể bằng tóc, xoay ngược bàn chân ra sau là những khả năng phi thường nhưng kì quặc của con người.

1. Người đàn ông có thể nuốt mũi khoan
Hannibal là người đàn ông sở hữu nhiều khả năng “khác người”. Không chỉ đưa ngón tay qua vách ngăn mũi như hình ảnh trên đây, người đàn ông có tên Hannibal còn có nhiều “tài lẻ” rùng rợn khác như nuốt mũi khoan đang quay, máy xén hàng rào…

2. Người đàn ông có "khuôn mặt cao su"
Người đàn ông có tên J.T. Saylors này được mệnh danh là “Rubber Face” (khuôn mặt cao su) bởi ông có thể dùng miệng nuốt chiếc mũi của mình trong nháy mắt.

3. Treo ngược cơ thể bằng tóc
Anastasia IV là vợ của Hannibal, cô có thể “treo ngược” cơ thể bằng tóc của chính mình và còn có thể nâng thêm trọng lượng 50 kg. Theo tiết lộ của cô, khi mới tập, cô khá đau đớn nhưng chuyện đó đã được cô quen dần.

4. Xuyên vật kim loại qua cơ thể
Người đàn ông được gọi là “The Lizardman” này có khả năng chèn các vật kim loại thẳng như tua vít hay vật dạng lò xo qua chiếc mũi của mình khá rùng rợn.

5. Xoay bàn chân về phía sau
Người đàn ông có tên Raymond Gonzales có thể xoay đôi bàn chân của mình về phía sau. Ông là một cực binh Iraq, lần đầu tiên “biểu diễn” khả năng của mình tại quân đội. Lúc đó, ông lo sợ sẽ bị kỉ luật nhưng may mắn là không, trái lại ông còn được cấp trên yêu cầu thực hiện thêm lần nữa.

6. Cơ bắp cuồn cuộn từ bé
Thông thường, người trưởng thành mới có thể có cơ thể với cơ bắp cường tráng. Tuy nhiên, cũng đã có trường hợp chỉ mới ở tuổi nhi đồng cũng đã sở hữu cơ thể của một vận động viên thể hình. Đó là trường hợp của Liam Hoekstra.
Liam Hoekstra nổi tiếng trên thế giới khi đã sở hữu cơ thể đầy cơ bắp khi mới vài tuổi. Thậm chí, lúc cậu chưa tròn 1 tuổi, cha mẹ của Liam đã “sốc” khi thấy con mình thực hiện các động tác thể hình một cách thành thục.

Theo các bác sĩ, Liam Hoekstra mắc bệnh rối loạn Myostatin nhưng bệnh này có lợi mà không có hại, bởi ngoài việc phát triển cơ bắp, nó không còn gây ra vấn đề về sức khỏe nào khác.
7. Bộ nhớ siêu phàm
Trường hợp này xảy ra với họa sĩ thiên tài Stephen Wiltshire. Ông có thể chỉ nhìn cảnh vật 20 phút và vẽ lại một hình ảnh dài 6 mét trong 5 ngày.

Theo các bác sĩ, Stephen Wiltshire có thể mắc “hội chứng bác học”, tức những người từng bị tự kỉ hoặc bị tâm thần, tổn thương não… Những người này sau đó có khả năng đặc biệt dù nhiều trong số đó có chỉ số IQ không cao.
8. Nghe được âm thanh từ nội tạng chính mình
Các bác sĩ tại Anh đã rất ngạc nhiên sau khi tiếp nhận một bệnh nhân có thể nghe được tất cả những âm thanh trong cơ thể mình: Tiếng dạ dày co bóp, tiếng tim đập…
Bệnh nhân này có tên là Stephen Mabbutt, 61 tuổi, sống tại Oxfordshire nước Anh. Khi mới phát hiện, ông khá hoảng sợ, cộng với bệnh giảm thị lực, ông đã nhập viện ngay sau đó.

Các bác sĩ đã khám và ban đầu, họ cho biết Stephen đã bị một dạng của bệnh hyperacusis khiến chức năng thính lực hoạt động mạnh mẽ hơn. Những người như vậy sẽ nghe được các âm thanh cực nhỏ nhưng với các âm thanh như bình thường, nó sẽ là rất lớn.
Nhưng khi kiểm tra lại, các bác sĩ mới phát hiện ra rằng ở thái dương Stephen xuất hiện một lỗ nhỏ và đây chính là nguyên nhân. Năm 2011, Stephen được các bác sĩ phẫu thuật và hiện ông không còn có khả năng trên nữa.
9. Hình vẽ tự hiện lên da



Đó là trường hợp của Ariana Page Russell, 36 tuổi, đang thường trú tại New York, Mỹ. Cô được chẩn đoán mắc bệnh Dermatographia – bệnh khiến da rất nhạy cảm, có thể để lại dấu vết khi tác động lên đó. Mặc dù bệnh này chưa thể chữa, Ariana cho biết cô khá hạnh phúc khi tự vẽ lên da mình.
10. Nhớ “vanh vách” bất kì thời điểm nào trong quá khứ



Anh Aurelien Hayman, người Anh có thể nhớ hết những gì trong một thời điểm quá khứ bất kì khi được hỏi như thời tiết, quang cảnh, sự việc cụ thể… Theo các bác sĩ, anh đã mắc phải hội chứng Hyperthymesia. Ngoài việc “nhớ dai”, những người bị hội chứng Hyperthymesia hoàn toàn bình thường.
Khoahocthuvi.net

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire