Translate

Libellés

découvert (110) thơ; văn; nhạc; ảnh chụp; Caroline Thanh Hương (68) photographie (59) ký ức Việt Nam (44) santé (36) nghe đọc truyện hay (35) touriste (35) science naturelle (29) événement (28) nhạc Việt (27) nhạc Phạm Đức Nghĩa (20) art culinaire (19) philosophie (15) psychologie (15) văn chương (14) xã hội (12) nhạc không lời (11) science (11) ảnh Hương Kiều Loan (10) science économique (9) đọc và nghe đọc truỵên hay (9) xã hội Mỹ (8) aventure (6) news (6) société (6) thơ Đỗ Quý Bái (6) économie kinh tế (5) lịch sử (5) show Caroline Thanh Hương (5) sử Việt Nam (5) art (4) du lịch (4) littérature vietnamienne (4) Education (3) littérature (3) thơ Trần trọng Thiện (3) Canada (2) Les Contes vietnamiens truyện cổ tích việt nam (2) cách làm thơ hay và đúng (2) histoire secrète (2) l'histoire de France (2) mythe (2) technologie (2) thơ Huy Văn (2) thơ Hư Hao (2) tùy bút Caroline Thanh Hương (2) văn (2) Cần Thơ (1) David Oïstrakh (1) Dì Bùi Lệ Khanh (1) Economie (1) Montréal (1) Petrus Ky (1) Phan Thuận Breton (1) Québec (1) Stephen Hawking (1) Thơ văn Nguyễn Kiề (1) Trung Tâm Giáo Dục Hồng Bàng (1) Tạp Chí Dân Văn (1) Văn Xuân Vũ (1) astuce (1) bình luận Thuỵ Khê (1) ca sĩ Phi Nhung (1) ca sĩ Phạm Khải Tuấn (1) chân dung France Gall (1) fashion Jean-Paul Gaultier (1) fashion áo dài Việt Nam (1) học tiếng anh (1) informatique (1) ingénierie (1) nhạc Ngô Hồng Quang (1) nhạc Phạm Mỹ Lộc (1) nhạc ngoại quốc (1) nhạc ngoại quốc Steve Earle (1) photographie Vu Cong Hien (1) sport (1) thơ Chẩm Tá Nhân (1) thơ Lê Quang Chiểu (1) thơ Nhất Hùng (1) thơ Thanh Thanh. (1) thơ Trần Văn Lương (1) truyện ngắn; thơ Trần Văn Lương (1) văn Huy Phương (1) văn Thế Lữ (1) văn Tràm Cà Mau (1) văn chương văn nghệ Đoàn Thế Ngữ (1) văn câu đối (1) văn Đoàn Xuân Thu (1) xem phim hay tiếng ngoại quốc (1) Đại Học Văn Khoa (1)

dimanche 5 juillet 2015

Trừ ruồi, Muỗi, Gián, Mọt, Kiến, Chuột với những thứ tầm thường thôi.

Mùa hè có những sức nóng làm côn trùng cũng vào nhà khi chúng ta mở cửa mong đón gió mát.

Những mẹo vặt dượ́i đây giúp chúng ta an nhàn chống côn trùng mà không độc hại tí nào.
Caroline Thanh Hương

Nếu bạn dị ứng với mùi của bình xịt hóa chất thì những mẹo nhỏ sau đây là chọn lựa tối ưu cho bạn khi diệt côn trùng.

Không cần phải sử dụng đến những hóa chất tốn tiền có thể gây nguy hiểm, một số cách đơn giản sau đây sẽ giúp bạn diệt sạch côn trùng mà lại vô cùng đơn giản.

Cách diệt ruồi muỗi

Ruồi và muỗi là 2 côn trùng cực kỳ có hại với con người, bởi vì bản thân chúng mang theo bên mình rất nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Để phòng chống chúng thật ra cũng rất là đơn giản.
Đốt vỏ quýt: Cách đơn giản nhất để diệt ruồi muỗi chính là đốt vỏ quýt. Nếu ta đem vỏ quýt khô vào trong phòng để đốt, thì sẽ tạo ra được mùi hương hấp dẫn giúp đánh tan mọi mùi hôi khó chịu đồng thời cũng sẽ giúp xóa sổ hết ruồi muỗi.


Đốt vỏ quýt có thể diệt được muỗi
Đốt vỏ quýt có thể diệt được muỗi
Bắt ruồi muỗi bằng nước đường: Vào mùa hè muỗi thường có rất nhiều, một cách đơn giản để bắt được muỗi là sử dụng chai chia đã hết, sau đó cho vào 3- 5 ml nước đường, cũng có thể đựng 1 ít bia cũng tốt. Đặt chai bia lên bàn hoặc ở những nơi có nhiều ruồi muỗi. Khi ngủi thấy mùi đường ngọt hay mùi của bia, muỗi sẽ bay đến và bị dính vào trong chai.
Ngoài ra, nếu như bạn làm cá mà bị ruồi đậu vào bạn có thể cắt vài miếng hành lá cho lên trên miếng cá, như thế ruồi sẽ không dám đậu vào miếng cá nữa.

Cách tiết kiệm hương muỗi

Thông thường nhang muỗi thường thắp được khoảng từ 5 đến 6 giờ. Nếu ta dùng một kẹp sắt nhỏ kẹp vào chỗ không định thắp nữa, khi bạn ngủ, nhang sẽ tự động tắt đi. Làm cách này, không chỉ tiết kiệm được nhang muỗi mà còn giúp giữ gìn được sức khỏe tránh được tình trạng suốt cả đêm phải hít mùi nhang muỗi.

Cách diệt gián

Gián là loài vật được cho là sống qua một vụ nổ hạt nhân, tuy nhiên không phải là không có cách trị chúng.


Gián không phải là không có cách diệt
Gián không phải là không có cách diệt
Bắt gián bằng nước đường: Lấy 1 cái hộp sắt cho vào đó 3 thìa nước đường, hoà tiếp cùng với nửa bát nước, sau đó đặt vào nơi gián thường xuyên lui tới để nhử. Khi ngủi thấy mùi đường, gián sẽ đến và bị rơi vào hộp nước.
Mồi độc diệt gián: Lấy 1 ít băng sa (hàn the), bột mì trộn với đường, vo thành viên nhỏ như hạt cơm, rắc vào chỗ gián hay đến, khi ăn phải gián sẽ chết.
Hành tây đuổi gián: Cắt lát hành tây cho vào đĩa, đặt vào nơi có gián xuất hiện, gián cũng sẽ bỏ đi.

Vỏ trứng diệt kiến

Ta dùng vỏ trứng sao khô giã nhỏ thành bột rắc vào góc tường và tổ kiến, kiến sẽ chết.

Cách chống mối mọt

Mối mọt là kẻ thù chung cho mọi đồ gỗ, đừng lo chỉ với một số cách đơn giản, bạn đã có thể tiêu diệt chúng vô cùng hiệu quả.


Bột ớt có thể giúp chống được mối mọt
Bột ớt có thể giúp chống được mối mọt
Khi tủ quần áo bị mối mọt, bạn có thể dùng băng phiến để vào. Một cách khác là bạn có thể dùng bột ớt, cách này cũng có thể giúp bạn chống được mối mọt.

Mách nhỏ cách diệt chuột

Bên cạnh các mẹo về diệt côn trùng, mình dienmayxanh.com cũng xin được chia sẻ với bạn một mẹo diệt chuột vô cùng hữu dụng với xi măng. Sử dụng bột mì, bột gạo hòa chung với bột gạo hoặc bột ngô nấu chín, cho thêm một ít dầu ăn hoặc thức ăn có mùi thơm trộn với xi măng. Sau đó, đặt vào nơi chuột thường đến. Khi ăn phải thức ăn này, xi măng trong ruột chuột sẽ hút hết nước, đóng cứng lại làm cho chuột bị táo dẫn đến chướng bụng mà chết.


Muốn diệt chuột cũng rất đơn giản với xi măng
Muốn diệt chuột cũng rất đơn giản với xi măng
Các cách trên quả thật rất đơn giản mà không cần quá tốt kém đúng không nào? Nếu bạn đang gặp rắc rối với các côn trùng, động vật gây hại thì đây quả là cứu tinh của bạn đấy. Bạn còn biết cách diệt côn trùng nào đơn giản và mang lại hiệu quả cao không?

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire