Translate

Libellés

découvert (110) thơ; văn; nhạc; ảnh chụp; Caroline Thanh Hương (68) photographie (59) ký ức Việt Nam (44) santé (36) nghe đọc truyện hay (35) touriste (35) science naturelle (29) événement (28) nhạc Việt (27) nhạc Phạm Đức Nghĩa (20) art culinaire (19) philosophie (15) psychologie (15) văn chương (14) xã hội (12) nhạc không lời (11) science (11) ảnh Hương Kiều Loan (10) science économique (9) đọc và nghe đọc truỵên hay (9) xã hội Mỹ (8) aventure (6) news (6) société (6) thơ Đỗ Quý Bái (6) économie kinh tế (5) lịch sử (5) show Caroline Thanh Hương (5) sử Việt Nam (5) art (4) du lịch (4) littérature vietnamienne (4) Education (3) littérature (3) thơ Trần trọng Thiện (3) Canada (2) Les Contes vietnamiens truyện cổ tích việt nam (2) cách làm thơ hay và đúng (2) histoire secrète (2) l'histoire de France (2) mythe (2) technologie (2) thơ Huy Văn (2) thơ Hư Hao (2) tùy bút Caroline Thanh Hương (2) văn (2) Cần Thơ (1) David Oïstrakh (1) Dì Bùi Lệ Khanh (1) Economie (1) Montréal (1) Petrus Ky (1) Phan Thuận Breton (1) Québec (1) Stephen Hawking (1) Thơ văn Nguyễn Kiề (1) Trung Tâm Giáo Dục Hồng Bàng (1) Tạp Chí Dân Văn (1) Văn Xuân Vũ (1) astuce (1) bình luận Thuỵ Khê (1) ca sĩ Phi Nhung (1) ca sĩ Phạm Khải Tuấn (1) chân dung France Gall (1) fashion Jean-Paul Gaultier (1) fashion áo dài Việt Nam (1) học tiếng anh (1) informatique (1) ingénierie (1) nhạc Ngô Hồng Quang (1) nhạc Phạm Mỹ Lộc (1) nhạc ngoại quốc (1) nhạc ngoại quốc Steve Earle (1) photographie Vu Cong Hien (1) sport (1) thơ Chẩm Tá Nhân (1) thơ Lê Quang Chiểu (1) thơ Nhất Hùng (1) thơ Thanh Thanh. (1) thơ Trần Văn Lương (1) truyện ngắn; thơ Trần Văn Lương (1) văn Huy Phương (1) văn Thế Lữ (1) văn Tràm Cà Mau (1) văn chương văn nghệ Đoàn Thế Ngữ (1) văn câu đối (1) văn Đoàn Xuân Thu (1) xem phim hay tiếng ngoại quốc (1) Đại Học Văn Khoa (1)

samedi 30 mai 2015

5 phút hết buồn nôn thật đơn giản, sán, giun cũng từ giã với những thứ tầm thường thôi.

Mách nước cách hết buồn nôn chỉ trong 5 phút
21/05/2015 | Hao Nguyen       

(Blogtamsu) Bạn thường bị buồn nôn trong nhiều trường hợp như say máy bay, say tàu xe, dị ứng với mùi khó chịu, nghén vì có em bé...Dưới đây là những mẹo nhỏ hết buồn nôn chỉ trong vòng 5 phút.

Gừng
Gừng đã được sử dụng ít nhất cách đây hơn 2000 năm và là một trong các loại thảo dược tốt nhất để trị chứng buồn nôn. Gừng còn an toàn cho cả phụ nữ đang mang thai.
cu gung blogtamsuvnBạn có thể dùng trà gừng, kẹo gừng hoặc dùng gừng tươi để giảm buồn nôn, giảm sốt ở trẻ em, phòng chống cảm lạnh, cúm, đau bụng kinh hay mệt mỏi.
Bạc hà cay

Trà, kẹo bạc hà hoặc những sản phẩm chiết xuất từ bạc hà cũng đem lại rất nhiều lợi ích như chữa cảm lạnh, cung cấp năng lượng và chống buồn nôn.
Giấm rượu táo
dam ruou blogtamsuvn.jpg2
Nếu bạn không dị ứng với mùi giấm rượu táo thì chúng sẽ đem lại rất nhiều công dụng cho bạn, đặc biệt là trị chứng buồn nôn. Bạn có thể thêm giấm rượu táo vào trà hoặc kết hợp với một số loại nước uống khác như mật ong.
Nước cơm hoặc nước dừa
Cả hai loại này đều rất tốt cho cơ thể bạn. Bạn chỉ cần uống một ly nhỏ nước cơm ấm (nước cơm chắt khi cơm đang sôi) hoặc nước dừa là có thể đầy lùi tình trạng khó ở buồn nôn của mình.
Nước soda
Các muối carbonat đặc trưng trong nước giải khát có gas sẽ có thể giúp bạn làm dịu cơn buồn nôn. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng cách này vì bọt khí trong soda có thể gây hại cho sức khỏe của bạn nếu dùng nhiều.
soda ngon blogtamsuvn
Bạn cũng có thể làm giảm bọt khí bằng cách mở nắp chai (lon) rồi chờ một lát để khí thoát bớt, hoặc lắc chai (lon) thật mạnh để khí trào ra nhanh hơn.
Kẹp đầu vào giữa 2 đầu gối
Thiếu máu hoặc oxy lên não cũng là một nguyên nhân phổ biến gây ra buồn nôn, chóng mặt hoặc thậm chí khiến bạn ngất xỉu. Để tránh trình trạng này, hãy ngồi xuống và từ từ hạ đầu xuống giữa 2 đầu gối để tăng lượng máu lưu thông lên não. Đây là một kỹ thuật rất hiệu quả nếu bạn cảm thấy các triệu chứng trên, đặc biệt là khi mặt bạn trở nên tái nhợt.
Bấm huyệt
bam huyet blogtamsuvn
Đây là một kỹ thuật tránh buồn nôn mà nhiều người thường áp dụng tại nhà: Tìm huyệt nằm giữa màng ngón cái và ngón trỏ rồi ấn vào với một lực vừa phải. Phương pháp này có thể hiệu quả với một vài người nhưng lại không có tác dụng với một số khác.
Hít thở không khí trong lành
Không khí trong lành và mát mẻ có thể giúp bạn chống lại cơn buồn nôn rất hiệu quả. Bầu không khí ngột ngạt cũng là một trong những nguyên nhân gây buồn nôn.
????????????????
Vì vậy nếu bạn đang ở chốn đông người hoặc nơi chật hẹp mà cảm thấy buồn nôn và chóng mặt, hãy nhanh chóng tìm đến một nơi thoáng đãng và bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn ngay lập tức, đặc biệt nếu thời tiết đang mát mẻ thì bạn sẽ càng thấy khỏe khoắn hơn. Nếu không thể tìm được nơi nào thoáng đãng, bạn có thể sử dụng quạt máy hoặc điều hòa không khí để đạt được kết quả tương tự.
Hảo Min
Theo báo điện tử Gia đình Việt Nam
Default "Xổ" giun bằng rau, củ không cần thuốc
Việc tẩy giun là việc làm cực kỳ cần thiết. Nhiều người chủ quan có khi hàng năm, vài năm mới tẩy giun một lần, người gầy xanh xao, sức khỏe giảm sút. Vì vậy bạn phải chú ý tẩy giun định kỳ để bảo vệ sức khỏe. Chỉ cần dùng những mẹo nhỏ sau bạn sẽ “xổ” được giun một cách an toàn mà không cần dùng đến thuốc.



Sử dụng thuốc tẩy giun khiến nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ vô cùng khiếp sợ hay ám ảnh. Chúng có thể gây “dị ứng” cho một số người.Do đó, để tẩy giun nhanh chóng, an toàn và không phải đụng chạm đến thuốc bạn có thể sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên sau:Tẩy giun bằng rau samLoại rau “nhà quê” này không chỉ có tác dụng giải nhiệt, mát gan mà nó còn có tác dụng tẩy giun rất tốt.Bạn chỉ cần lấy một nắm rau sam, rửa sạch, giã nát chắt lấy nước để uống, uống liền trong 3-5 ngày. Đặc biệt với những trẻ nhỏ bị nhiễm giun “vị thuốc” này sẽ cực kỳ công hiệu.


Tẩy giun bằng củ tỏiTỏi khô bóc bỏ vỏ, giã nhỏ rồi cho nước sôi để nguội vào hòa với tỉ lệ 1/10, sau đó ngâm tỏi trong nước từ 1-2 giờ đồng hồ.Lọc bỏ bã tỏi, lấy nước, tiếp đó cho lòng đỏ trứng gà vào trộn đều rồi uống. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng dung dịch này rửa hậu môn cho trẻ bị nhiễm giun kim.


Tẩy giun bằng lá mơ lôngLấy một nắm lá mơ lông (mơ tím), rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước cốt, cho vài hạt muối vào hòa tan rồi uống. Nước cốt lá mơ này tẩy giun đũa rất hiệu quả.Bạn nên uống vào buổi sáng khi đói trong 2-3 ngày, giun sẽ “tiêu tán” hết ngay.


Tẩy giun bằng hạt bí ngôMón ăn vặt tưởng như chỉ để ăn chơi, ăn cho vui miệng này lại có tác dụng tẩy giun rất tốt mà bạn không ngờ tới.Chứa các hoạt chất có tác dụng loại bỏ các ký sinh trùng như giun, sán vô cùng hiệu quả mà an toàn. Do đó, bạn có thể dùng nhân hạt bí ngô (nhân còn nguyên màng màu xanh) để tẩy giun.Chỉ đơn giản là bạn ăn nhân hạt bí trực tiếp với khối lượng tương thích với độ tuổi để “đuổi” giun đi. Nếu là người lớn bạn nên ăn 150-200g, trẻ nhỏ từ 30-75g. Nên ăn khi đói để có kết quả tốt nhất.Tẩy giun bằng củ cà rốtChất lưu huỳnh trong cà rốt sẽ giúp bạn giết chết lũ giun trong bụng một cách nhẹ nhàng và gọn gẽ.Bạn nên thường xuyên uống nước ép cà rốt để tránh nguy cơ mắc giun sán, hay thường xuyên ăn cà rốt sống cũng sẽ giúp đường ruột của bạn sạch hơn.

Tẩy giun bằng quả chuối hộtChỉ đơn giàn là bạn ăn vài quả chuối hột chín, ngay ngày hôm sau sẽ giết được vài chú giun. Nếu thường xuyên ăn chuối hột chín thì bạn không cần phải dùng đến thuốc tẩy giun mà vẫn có đường ruột sạch sẽ, hệ tiêu hóa tốt. 
VietBF © sưu tập

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire