Translate

Libellés

découvert (110) thơ; văn; nhạc; ảnh chụp; Caroline Thanh Hương (68) photographie (59) ký ức Việt Nam (44) santé (36) nghe đọc truyện hay (35) touriste (35) science naturelle (29) événement (28) nhạc Việt (27) nhạc Phạm Đức Nghĩa (20) art culinaire (19) philosophie (15) psychologie (15) văn chương (14) xã hội (12) nhạc không lời (11) science (11) ảnh Hương Kiều Loan (10) science économique (9) đọc và nghe đọc truỵên hay (9) xã hội Mỹ (8) aventure (6) news (6) société (6) thơ Đỗ Quý Bái (6) économie kinh tế (5) lịch sử (5) show Caroline Thanh Hương (5) sử Việt Nam (5) art (4) du lịch (4) littérature vietnamienne (4) Education (3) littérature (3) thơ Trần trọng Thiện (3) Canada (2) Les Contes vietnamiens truyện cổ tích việt nam (2) cách làm thơ hay và đúng (2) histoire secrète (2) l'histoire de France (2) mythe (2) technologie (2) thơ Huy Văn (2) thơ Hư Hao (2) tùy bút Caroline Thanh Hương (2) văn (2) Cần Thơ (1) David Oïstrakh (1) Dì Bùi Lệ Khanh (1) Economie (1) Montréal (1) Petrus Ky (1) Phan Thuận Breton (1) Québec (1) Stephen Hawking (1) Thơ văn Nguyễn Kiề (1) Trung Tâm Giáo Dục Hồng Bàng (1) Tạp Chí Dân Văn (1) Văn Xuân Vũ (1) astuce (1) bình luận Thuỵ Khê (1) ca sĩ Phi Nhung (1) ca sĩ Phạm Khải Tuấn (1) chân dung France Gall (1) fashion Jean-Paul Gaultier (1) fashion áo dài Việt Nam (1) học tiếng anh (1) informatique (1) ingénierie (1) nhạc Ngô Hồng Quang (1) nhạc Phạm Mỹ Lộc (1) nhạc ngoại quốc (1) nhạc ngoại quốc Steve Earle (1) photographie Vu Cong Hien (1) sport (1) thơ Chẩm Tá Nhân (1) thơ Lê Quang Chiểu (1) thơ Nhất Hùng (1) thơ Thanh Thanh. (1) thơ Trần Văn Lương (1) truyện ngắn; thơ Trần Văn Lương (1) văn Huy Phương (1) văn Thế Lữ (1) văn Tràm Cà Mau (1) văn chương văn nghệ Đoàn Thế Ngữ (1) văn câu đối (1) văn Đoàn Xuân Thu (1) xem phim hay tiếng ngoại quốc (1) Đại Học Văn Khoa (1)

mercredi 25 mars 2020

Xe Grab Sài Gòn là gì? Làm sao tìm được địa chỉ nhà dễ dàng với cách sắp số nhà theo thời tây.

tt Kính gửi quý anh chị một bài giải thích cách tìm số nhà theo thời tây và bài tìm hiểu về lọI XE ÔM GRAB, loại xe này đã bắt đầu cạnh tranh với ngành xe ôm, nghề tay trái của một số bà con quen thấy trước đây.

Cũng như bên pháp hay trên thế giới hiện nay, nghề chạy Taxi cũng biến dạng không ngừng với những tập đoàn chuyên chở người khách theo tiêu chuẩn riêng.

Sau đó, tôi sẽ chuyển cho quý anh chị đọc một câu chuyện nhỏ về Sài Gòn, cho những ai chưa đi Việt Nam.

Tôi bảo đảm quý anh chị sẽ thật ngỡ ngàng khi thành phố đó không là thành phố của những người đã ra đi từ dạo tỵ nạn bảy lăm.

Caroline Thanh Hương
ttL’image contient peut-être : plein air
Saigon 1961.

CHUYỆN PHIẾM VỚI MỘT ANH XE ÔM CÔNG NGHỆ ĐÃ CÓ BẰNG ĐẠI HỌC
(Ghi lại câu chuyện của một bác lớn tuổi và một cậu xe ôm công nghệ tốt nghiệp đại học)
Một bác lớn tuổi bực mình với một cậu Grab Biker :
- Sao tao đợi mày ở đây đến 20 phút mà mày cứ nói đến rồi là sao ?
- Dạ, cháu tưởng số 2 Đồng Khởi là Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn nên cháu đứng đó đợi...
- Khổ quá... Mày không biết xem số à ?
- Cháu có xem, nhưng chỗ Nhà thờ không có số. Cháu nghĩ số 2 là đầu đường nên chờ mãi. Đang tính báo “Hủy” thì bác gọi lại...
- Mày học hành sao mà đầu đường, cuối đường không biết ?
- Dạ, cháu có đi học chứ. Cháu mới tốt nghiệp Đại học Luật bác ạ. Nhưng quê ở Tây Ninh. Giờ tốt nghiệp, xin việc hoài không được, phải chạy Grab kiếm cơm. Bác thông cảm.
- Thôi được, chạy đi. Tao dạy mày một lần cho biết nhé. Cái đó gọi là Kiến thức phổ thông, nhưng tao biết gần như 100% người Việt ở Việt Nam không biết. Từ xếp lớn đến thằng chạy xe ôm như mày. Vì có học đâu. 100 anh chạy xe ôm đều không biết trừ những anh tao nói thì biết thôi. Nhớ nhé :
Trong một đô thị đã có quy định : Mặc nhiên là số nhỏ luôn tính từ sông lên (*). Ví dụ : Số 2 đường Đồng Khởi là Cà phê Runam tao đang đứng đây là số nhỏ vì nó giáp sông Sài Gòn. Vậy, chỗ mày chờ lúc nãy là ở Nhà thờ Đức Bà là cuối đường Đồng Khởi. Số lẻ luôn bên tay trái, số chẵn bên tay phải khi mày đứng nhìn từ đầu đường đến cuối đường. Vậy khách Tây nó nói cho xe đến trung tâm Sài Gòn thì mày chạy đi đâu ?
(*) Người ta đánh số nhà theo nguyên tắc Bắc - Nam, Đông - Tây chứ không đánh số nhà từ sông lên. Tuy nhiên, cách đánh số đường tại Saigon do người Pháp và dựa trên cách làm người Pháp tại Paris (luật 4.2.1805). Con số 1 bắt đầu từ bờ sông Seine. Con số 1 đường Catinat bắt đầu từ sông Saigon.
- Dạ... Chắc chạy ra Nguyễn Huệ phải không bác ?
- Trật lất. Ở một đô thị, trung tâm là nơi có nhà ga xe lửa chính. Rồi nếu không có thì là Bưu điện Trung tâm. Tức là chỗ Nhà thờ Đức Bà vừa nãy đó.
Trước 1975, trung tâm Sài Gòn là Nhà ga xe lửa ở chỗ gần chợ Bến Thành, chứ không phải là Chợ Bến Thành. Sau năm 1980, nhà ga này dời về Hòa Hưng nên trung tâm Sài Gòn hiện nay là Bưu điện trung tâm Sài Gòn.
Đó là các kiến thức phổ thông. Mày biết thì đi đâu ở nước ngoài cũng không sợ bị lạc đường. Nó có những quy tắc phổ quát ở đô thị, trong một xã hội băn minh. Phải được dạy dỗ từ bé. Nhưng người ta không làm. Người ta dạy rất nhiều thứ vô bổ. Người Việt đi nước ngoài khổ lắm. Đi từng đoàn, xem bản đồ không biết, xem la bàn không biết. La hét inh ỏi. Xấu hổ ghê lắm... Trong khi ở các nước khác, trước khi học toán, học lý, họ dạy người ta sống với nhau như thế nào. Gọi là học cách Cư xử, cách Đối nhân xử thế giữa người với người, giữa trẻ với người lớn tuổi. Rồi dạy kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn, nhóm lửa trong điều kiện khó khăn, cách dựng lều, trại, cách bắt cá, cách xử lý thịt sống... Rồi học bơi, học thoát khỏi đám cháy, nhà sập, động đất hay bị bắt cóc... Học cách ứng cứu y tế sơ đẳng... Nhiều lắm... Như trẻ con ở Nhật, từ lớp 1 đến lớp 6 chỉ học như vậy. Và một ít chữ. Toán, Lý, Hóa chỉ sau này mới học. Và nếu có năng khiếu có đam mê mới theo một ngành nào đó và học cấp cao hơn. Nhưng trước đó đứa bé đã biết mọi thứ để tự lo cho cuộc sống của mình.
Tao sang Canada... Người ta dạy lắp điện, sửa ống nước, thoát nước với những điều cơ bản từ trong trường phổ thông. Cái gì lo cho bản thân mình chính là phổ thông. Còn ở Việt Nam không có. Vì vậy, ở Việt Nam làm gì cũng mướn thợ. Ở nước ngoài, người ta ai cũng làm được hết, dù là phụ nữ hay đàn ông, từ điện đến cấp, thoát nước... Chỉ những người muốn công việc chuyên nghiệp và quá bận rộn mới mướn thợ.
Còn ở Việt Nam, rất nhiều đàn ông không biết lắp điện, không biết sửa ống nước. Vì có được học đâu?
Trẻ con Việt Nam yếu về mọi kỹ năng, cái gì cũng không biết. Vì chúng phải bỏ thời giờ để học yêu lãnh tụ, yêu đồng bào. Đó là sự xuẩn ngốc. Vì tình yêu không thể dạy để yêu được. Tình yêu là một tình cảm tự nhiên và lòng yêu nước cũng tự nhiên dù không dạy cũng vậy. Hôm qua, thằng cháu ngoại của tao mới vào lớp vỡ lòng về hỏi : Ngoại ơi, tổ quốc là gì hả ngoại, có phải là tổ con chim quốc không ngoại, sao cô giáo dạy phải yêu ? Tao nhức đầu quá, chẳng biết giải thích sao.
Sao không dạy cho bọn nó trước hết yêu ông, bà, cha, mẹ, anh chị, bạn bè, kính trọng thầy cô, người lớn trước khi dạy nó những thứ khác ? Đầu óc non trẻ của tụi nó sao kham nổi mấy khái niệm xa lắc xa lơ ?
Lớn lên, chúng còn mất thì giờ học Toán cao cấp như Vi phân, Tích phân. Mấy đứa sau này làm ca sỹ, nhân viên bán hàng, cầu thủ đá banh như Công Phượng, Quang Hải hay chạy Grab như mày... cần gì những thứ này ? Hầu hết đều vứt đi sau khi thi xong, quá lãng phí công sức người dạy lẫn người học. Cái không dùng tới trong đời sống hàng ngày sao gọi được là phổ thông ? Nó chỉ nên dạy ở đại học...
Còn nhiều thứ vô bổ khác nữa được nhồi nhét vào đầu chúng. Chẳng biết nhằm mục đích gì ? Cách dạy cũng vậy, từ cấp nhỏ đến đại học toàn đọc, chép, thầy cô bảo sao nghe vậy, đứa nào có ý khác một tý, cãi một tý thì mắng là hỗn, láo mặc dù mình sai lè lè ! Chẳng khác gì biến chúng thành một lũ cừu dễ bảo.
Giáo dục bây giờ thật tệ hại. Cho nên nói cứ nói mà không có mục tiêu nào đạt được. Đại hội Đảng năm 1976, người ta nói đến 1980 cơ bản biến nước ta thành nước Công nghiệp hoá, Hiện đại hoá. Và giờ đã 43 năm rồi mà vẫn còn xa vời...
Hôm nọ có một gã chức nhớn mới nói : Giáo dục của ta chưa bao giờ tốt như bây giờ, kể từ thời Vua Hùng đến giờ...
Một cậu bé bán vé số đứng cạnh mới hỏi :
- Có đúng không bác?
Ông bác lớn tuổi tự hào trả lời :
- Đúng chứ cháu. Cháu mới 10 tuổi mà biết sử dụng Ipad, Iphone nhoay nhoáy. Bác chắc là Vua Hùng sống lại cũng không giỏi như cháu đâu. Nên mới nói giáo dục của ta bây giờ hơn thời Vua Hùng nhiều lắm...
--Tiến Tăng Lê
(theo fb HP) https://www.facebook.com/groups/1287600014603370/permalink/2821915364505153/
============
La Seine, point de repère de numérotation
Toutes les rues de Paris sont numérotées en fonction de la Seine.
Ainsi, pour les rues perpendiculaires ou obliques par rapport au fleuve, les premiers numéros commencent du côté de la rue qui est le plus proche de la Seine.
En ce qui concerne la numérotation paire ou impaire, le côté droit de la rue sera pair, et donc le côté gauche sera impair.
Facile, mais comment déterminer le côté droit ou gauche ? Il s’agira de la droite du passant s'éloignant de la rivière.
Et pour les rues parallèles à la Seine ?
Dans ce cas-là, les numéros suivent le courant de la Seine, qui coule d’Est en Ouest, ainsi, la numérotation commencera du côté Est de la rue.
Les numéros pairs seront toujours sur la droite, en se mettant dans la direction d’écoulement du fleuve.
Vous trouverez tous les détails de cette numérotation dans le décret du 4 février 1805.
============
C'est le décret du 4 février 1805 qui définit le système actuel :
« Article 2. Ce numérotage sera établi par une même suite de numéros pour la même rue, lors même qu'elle dépendrait de plusieurs arrondissements communaux, et par un seul numéro qui sera placé sur la porte principale de l'habitation.
Article 4. La série des numéros sera formée des nombres pairs pour le côté droit de la rue, et des nombres impairs pour le côté gauche.
Article 5. Le côté droit sera déterminé, dans les rues perpendiculaires ou obliques au cours de la Seine, par la droite du passant se dirigeant vers la rivière8, et dans le sens du cours de la rivière.
(...)
Article 7. Le premier numéro de la série, soit pair, soit impair, commencera, dans les rues perpendiculaires ou obliques, au cours de la Seine, à l'entrée de la rue prise au point le plus rapproché de la rivière, et, dans les rues parallèles, à l'entrée prise en remontant le cours de la rivière; de manière que, dans les premières, les nombres croissent en s'éloignant de la rivière, et dans les secondes, en la descendant. »
La disposition des numéros est donc déterminée par la situation de la rue relativement à la Seine :
d'une part les rues sont parallèles, perpendiculaires ou obliques à la rivière. Dans les rues parallèles, les numéros de la série commencent à l'entrée de la rue en amont de la Seine et croissent dans le sens de son cours. Dans les rues perpendiculaires et les rues obliques, le premier numéro de la série commence à l'entrée de la rue du côté le plus proche de la Seine. L'article 6 précise que dans les îles, le grand canal de la rivière coulant au nord détermine la position des rues ;
d'autre part, les numéros pairs sont placés à la droite et les numéros impairs à la gauche du passant regardant dans la direction des numéros croissants.
Dans les rues bordées en partie de propriétés non bâties, ou de maisons d'une grande étendue et susceptibles d'être divisées, on a réservé des numéros à raison de 1 pour chaque longueur de 15 mètres qui, en moyenne, est celle de la façade d'une maison à Paris.
Cette nouvelle numérotation fut rapidement effectuée durant l'été 1805. Ses principes sont toujours valables aujourd'hui. L’image contient peut-être : maison, arbre, ciel et plein air
 
Café de la Rotonde ở địa chỉ số 2 Catinat. Bên phải bức ảnh là đường Bạch Đằng với hai hàng cây ở một bên hè. Ảnh chụp cuối thế kỷ 19, lúc này việc chiếu sáng đường phố vẫn dùng loại đèn thắp dầu.



L’image contient peut-être : arbre, maison et plein air
 
Số 1 Catinat, vị trí ngôi nhà bên trái có người đàn ông đứng tựa cửa sau này sẽ là khách sạn Majestic. Ảnh được chụp cuối thế kỷ 19.

L’image contient peut-être : personnes assises, arbre, moto et plein air
Số 136 đường Catinat

Photo-Studio là cửa tiệm của nhà nhiếp ảnh Ludovic Crespin ở số 136 đường Catinat, đi xuống chút nữa là Khách sạn Continental Palace (132 rue Catinat, ngày nay cũng giữ đúng địa chỉ 132 Tự Do). Hình chụp hướng về phía Công trường Nhà hát Thành phố Place du Théâtre và bến Bạch Đằng.

Photo-studio sau này vào cuối thập niên 1940 và đầu thập niên 1950 là của nhà nhiếp ảnh Paul Gastaldy.

Người chụp ảnh đứng ở khoảng góc đường Rue d'Espagne (đường Lê Thánh Tôn) và đường Catinat chụp về hướng Công trường Nhà hát Thành phố. Khách sạn Continental Palace (ngay giữa hình) nơi chiếc xe thứ ba phía xa trong hình đậu. Số 2 Catinat là đầu đường ở bến Bạch Đằng. Nếu bắt đầu từ bến Bạch Đằng đi vào đường Catinat thì bên phải là số chẵn, bên trái là số lẽ.

Grab là gì? Grab hoạt động như thế nào?










Hình ảnh những chiếc xe rong ruổi đầy ắp phố phường với đồng phục màu xanh lá cây của Grab đã quá quen thuộc với chúng ta. Trong đó, ô tô được gọi bằng grabtaxi, xe máy được gọi bằng grabbike. Vậy Grab là gì? Grabbike hoạt động như thế nào?

Ở bài viết trước tại diễn đàn, tôi đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về Uber là gì và cách thức hoạt động của Uber. Bài viết hôm nay sẽ cùng tìm hiểu về dịch vụ Grab.

Tại nội thành Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội, đường phố thường quá tải bởi các phương tiện giao thông. Đặc biệt vào các khung giờ cao điểm, xe máy trở thành phương tiện di chuyển được lựa chọn nhiều nhất.
Grab cũng không ngoại lệ, vừa di chuyển nhanh chóng hơn taxi, vừa đảm bảo hơn so với xe ôm truyền thống.

197

Grab là gì?

Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển và đi lại tại Malaysia, Singapore và các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Uber. Mặc dù ban đầu hoạt động với xe ôtô giống Uber tại Malaysia và Singapore, để phù hợp với tình trạng kẹt xe ở nhiều thành phố, Grab đã triển khai thêm dịch vụ GrabBike với phương tiện là xe gắn máy tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
  • Thành lập: 2012
  • Người sáng lập: Anthony Tan, Tan Hooi Ling
  • Trụ sở chính: Singapore.
Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ ở tám quốc gia và 195 thành phố ở Đông Nam Á. Theo công bố của Grab, ứng dụng di động của công ty công nghệ này đã được tải xuống trên 90 triệu thiết bị di động. Nền tảng của Grab hiện có hơn năm triệu người sử dụng hằng ngày và cũng có hơn năm triệu đối tác là tài xế và đại lý.
Cuối năm 2017 Grab công bố đã có hơn 1.1 triêu tài xế và rằng mình đã chiếm 95% thị trường xe ôm công nghệ trên toàn thế giới.

Grab ứng dụng vận chuyển đặt trên điện thoại di động, người gọi xe có thể dùng ứng dụng này để đặt xe (xe máy, ô tô, taxi, giao hàng, thức ăn). Người dùng nhập điểm đón và điểm đến, ứng dụng sẽ hiện cước phí. Tiếp đó là đặt xe và đợi tài xế đến đón.

198

Ứng dụng Grab sẽ giúp kết nối các tài xế có xe rãnh và muốn kiếm thêm thu nhập với khách hàng muốn sử dụng dịch vụ từ đó tạo ra lợi nhuận cho 2 bên và giải quyết được vấn đề giao thông tại Việt Nam khi càng ngày càng nhiều phượng tiện tham gia.

Vào ngày 27/02/2014, ứng dụng đã có mặt tại Việt Nam với tên gọi GrabTaxi. Và sau gần 2 năm hoạt động tại Việt Nam với hàng loạt dịch vụ, như: GrabTaxi, GrabBike, GrabCar, GrabExpress... và rất nhiều dịch vụ khác ra đời phục vụ cho mọi nhu cầu di chuyển của người dân Việt Nam.

Cách dịch vụ trên ứng dụng Grab

Hiện tại ở thị trường Việt Nam Grab đã mở rộng các dịch vụ của mình, bạn đầu hãng này chỉ có các dịch vụ như: GrabBike, GrabCar, GrabTaxi...từ năm 2017 thì các dịch vụ mới ra đời như Grab đi tỉnh, GrabExpress, GrabFood và gần đây là GrabHour.
Grabbike là chức năng được tích hợp trên ứng dụng Grab giúp kết nối trực tiếp giữa khách hàng có nhu cầu đi lại và tài xế xe ôm 2 bánh (xe máy).
GrabCar là dịch vụ xe hơi 4 bánh kết nỗi giữa cá nhân có xe hơi rãnh và khách hàng muốn di chuyển bằng xe 4 bánh.Cước phí chuyến đi đều được hiển thị trên ứng dụng và khách hàng không phải trả thêm tiền gì khác.
Dịch vụ này có giá thành rẽ hơn dịch vụ Taxi truyền thống như Mai Linh, Vinasun...
GrabTaxi Là dịch vụ kết nối các tài xế Taxi của các hãng taxi tại Việt Nam (Mai linh, Vinasun…) với khách hàng có nhu cầu đặt xe di chuyển, tương tự như GrabCar thì dịch vụ này bao gồm các loại xe dưới 9 chỗ ngồi trở xuống.Tiền cước sẽ tính theo đồng hồ điện tử trên xe chứ không hiển thị trên ứng dụng Grab.
Grab đi tỉnh là dịch vụ GrabCar 2 chiều cho phép bạn đi những chuyến đi xa có lượt đi và lượt về trong ngày với mức cước phí rẽ hơn GrabCar và thường dùng để đi từ tỉnh này sang tỉnh khác với biểu phí tính cước khác với dịch vụ grab 4 chỗ và 7 chỗ hiện tại.
GrabExpress là dịch vụ giao hàng nhanh trong nội thành, Grab tân dựng lượng tài xế GrabBike của mình để hoạt động dịch vụ này nhằm mang lại thu nhập thêm cho tài xế cũng như phục vụ nhu cầu giao hàng của khách hàng sử dụng.
GrabFood là dịch vụ giao thức ăn/nước uống đặt qua ứng dụng Grab.Các của hàng đồ ăn, thức uống sẽ liên kết với Grab và danh sách của hàng sẽ được hiển thị lên ứng dụng với thực đơn đã đăng ký.
Các lái xe Grab sẽ thực hiện việc mua đồ ăn/ thức uống từ nhà hàng đến giao cho khách hàng đã đặt trong thời gian sớm nhất.
GrabHour (Grab Giờ) là dịch vụ đặt xe riêng và tính cước phí theo giờ. Nhờ vậy, bạn có thể di chuyển một cách linh động giữa các điểm, nhưng vẫn biết trước giá tiền - giá cố định tuỳ vào gói thời gian mà bạn đặt.Nhờ vậy, bạn có thể di chuyển một cách linh động giữa các điểm, nhưng vẫn biết trước giá tiền – giá cố định tuỳ vào gói thời gian mà bạn đặt.
GrabPay là hình thức thanh toán cách dịch vụ trên ứng dụng Grab bằng thẻ tín dụng như các thẻ Credit và Debit Master Card/Visa.Chính vì vậy mà bạn không cần phải đem tiền mặt theo hoặc phải chuẩn bị tiền lẽ để đưa cho tài xế Grab.Tuy nhiên dịch vụ này đã bị thay thế bằng ví GrabPay by Moca từ ngày 16/10/2018
Đến tháng 05/2018 Grab chính thức mua lại ví điện tử Moca và đặt đổi tên ví GrabPay by Moca thành Grab Moca.
Có thể tương lai Grab sẽ mở thêm khá nhiều dịch vụ khác để phù hợp với giao thông cũng như thị trường Việt Nam.

Grab hoạt động như thế nào?

Nếu muốn chọn một chuyến Grabbike hay GrabCar để đi lại, trước hết điện thoại của bạn cần được cài đặt ứng dụng Grabtaxi trước đã. Bạn có thể tải về từ Appstore nếu dùng iPhone hoặc từ Google Play nếu dùng điện thoại chạy hệ điều hành Androids.

Khi mở ra Grab, ứng dụng này ngay lập tức định vị vị trí của bạn. Bạn chỉ cần chọn Điểm Đến, sau đó lựa chọn phương tiện di chuyển trên ứng dụng Grab (biểu tượng grabbike là hình xe máy, còn GrabCar - GrabTaxi là hình ô tô).

199

Tiếp theo, ứng dụng Grab sẽ tính toán tiền cước phí cho bạn và liên hệ tới các tài xế ở gần. Khi kết nối được bạn với một tài xế xe ôm, bạn có thể theo dõi màn hình điện thoại để quan sát được tài xế đã đi đến đâu rồi và hoàn toàn không cần phải sốt ruột khi đứng chờ.

Grab còn tiện dụng ở chỗ trong quá trình tài xế đưa bạn di chuyển, chúng vẫn chỉ ra lộ trình và vị trí của bạn. Bạn không chỉ chủ động được về chi phí mà còn nắm bắt được lộ trình của mình nữa.

Và đặc biệt, việc hiển thị rõ ràng lộ trình, cước phí là ưu điểm lớn bởi sẽ không xuất hiện tình trạng gian lận lộ trình để tăng thêm cước phí như taxi truyền thống. Có lẽ vì thế mà dịch vụ Grab, Uber ngày càng nở rộ, trở thành khắc tinh, nỗi ám ảnh của Taxi truyền thống.

Lợi ích của ứng dụng Grab

Grab được đông đảo người dân sử dụng là nhờ lợi ích tuyệt vời do nó mang lại. Có thể liệt kê ra một số lợi ích của dịch vụ Grab:
  • Chi phí rẻ: Với sự tiện ích của công nghệ, Grab hiện đang được đánh giá là phương pháp gọi xe giá rẻ nhất và ai cũng có thể đi grab được.
  • Phương tiện thuận tiện: Với tình hình giao thông hiện nay ở nội thành, xe máy là phương tiện thông minh và di chuyển nhanh chóng hơn cả.
  • Không sợ chặt chém: ứng dụng Grab đã tính toán luôn cước phí sau khi bạn chọn điểm đến, khách hàng chỉ phải trả đúng bằng số tiền đó cho tài xế sau khi hoàn thành chuyến đi.
  • Chủ động nắm bắt lộ trình: Grab thể hiện chỉ đường trong suốt chuyến đi, từ vị trí của tài xế đến đón bạn cho đến khi kết thúc chuyến đi.
  • Hiển thị thông tin tài xế: Việc nắm được thông tin tài xế sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi giao bản thân cho một người cầm lái.
Khi mà nhu cầu đi lại là vô cùng lớn, giá cước rẻ (do tiết kiệm được chi phí tổng đài và phương tiện) cùng các tiện ích vô cùng hiểu ý người dùng như tính toán trước cước phí, chủ động theo dõi lộ trình, Grab đã và đang ngày càng được sử dụng rộng rãi và trở thành xu hướng đi lại hiện nay.

Các thành phố Grab đang hoạt động

Hiện tại Grab đã hoạt động hơn 1/2 cách tỉnh thành trên lãnh thổ Việt Nam cụ thể đối với từng dịch vụ như sau:

GrabBike

  1. TP.Hồ Chí Minh
  2. Bình Dương
  3. Tp.Biên Hoà (Đồng Nai)
  4. Bến Tre
  5. Tiền Giang
  6. Vĩnh Long
  7. Tp.Rạch Giá (Kiên Giang)
  8. An Giang
  9. Cần Thơ
  10. Sóc Trăng
  11. Cà Mau
  12. Bà Rịa - Vũng Tàu
  13. Đà Lạt
  14. Tp.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk)
  15. Tp.Phan Thiết (Bình Thuận)
  16. Tp.Nha Trang (Khánh Hòa)
  17. Phú Yên
  18. Bình Định (Quy Nhơn)
  19. Hội An
  20. TP.Đà Nẵng
  21. Huế
  22. Đồng Hới (Quảng Bình)
  23. Nghệ An
  24. Thanh Hóa
  25. TP.Hà Nội
  26. Hải Phòng
  27. Bắc Ninh
  28. Quảng Ninh
  29. Vĩnh Phúc
  30. Vinh (Nghệ An)

GrabCar

  1. Hà Nội
  2. Hồ Chí Minh
  3. Đà Nẵng
  4. Khánh Hòa
  5. Quảng Ninh
GrabTaxi
Miền bắc
  1. Lào cai
  2. Cao bằng
  3. Bắc giang
  4. Hải Phòng
  5. Vĩnh Phúc
  6. Bắc Ninh
  7. Thái Bình
  8. Hà Nam
  9. Nam Định
  10. Ninh bình
  11. Hà Nội
  12. Quảng Ninh
Miền Trung
  1. Thanh hóa
  2. Nghệ an
  3. Đà nẵng
  4. Khánh hòa
  5. Ninh thuận
  6. Kom tum
  7. Gia lai
  8. ĐăkLăk
  9. Lâm Đồng
Miền Nam
  1. Bà rịa - Vũng tàu
  2. Tây ninh
  3. Bình Dương
  4. Đồng Nai
  5. Hồ Chí Minh
  6. Tiền giang
  7. Vĩnh long
  8. Đồng tháp
  9. Cần thơ
  10. Sóc trăng
  11. Bạc liêu
  12. Kiên giang
  13. Cà mau

GrabFood

  1. TP. Hồ Chí Minh
  2. Hà Nội
  3. Đà Nẵng
  4. Huế
  5. Hội An
  6. Đồng Nai
  7. Bình Dương
  8. Cần Thơ
  9. Vũng Tàu
  10. Hải Phòng
  11. Quảng Ninh
  12. Nha Trang
  13. Đà Lạt
  14. Buôn Ma Thuột
  15. Phan Thiết
  16. Vinh - Nghệ An
  17. Thanh Hóa
  18. Pleiku

Sử dụng Grab

Dành cho khách hàng

Nếu bạn là khách hàng muốn trải các nghiệp dịch trên ứng dụng Grab có thể tải về bằng đường dẫn dưới đây nhé.
Xem thêm:

Dành cho tài xế

Nếu bạn là cá nhân, tổ chức có xe nhàn rỗi thì có thể đăng ký làm đối tác với Grab để kiếm thêm thu nhập từ xe của mình.
Tại diễn đàn cũng có rất nhiều bài viết hướng dẫn và chia sẽ bạ có thể tìm hoặc hỏi đáp tại đó.
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire