Translate

Libellés

découvert (110) thơ; văn; nhạc; ảnh chụp; Caroline Thanh Hương (68) photographie (59) ký ức Việt Nam (44) santé (36) nghe đọc truyện hay (35) touriste (35) science naturelle (29) événement (28) nhạc Việt (27) nhạc Phạm Đức Nghĩa (20) art culinaire (19) philosophie (15) psychologie (15) văn chương (14) xã hội (12) nhạc không lời (11) science (11) ảnh Hương Kiều Loan (10) science économique (9) đọc và nghe đọc truỵên hay (9) xã hội Mỹ (8) aventure (6) news (6) société (6) thơ Đỗ Quý Bái (6) économie kinh tế (5) lịch sử (5) show Caroline Thanh Hương (5) sử Việt Nam (5) art (4) du lịch (4) littérature vietnamienne (4) Education (3) littérature (3) thơ Trần trọng Thiện (3) Canada (2) Les Contes vietnamiens truyện cổ tích việt nam (2) cách làm thơ hay và đúng (2) histoire secrète (2) l'histoire de France (2) mythe (2) technologie (2) thơ Huy Văn (2) thơ Hư Hao (2) tùy bút Caroline Thanh Hương (2) văn (2) Cần Thơ (1) David Oïstrakh (1) Dì Bùi Lệ Khanh (1) Economie (1) Montréal (1) Petrus Ky (1) Phan Thuận Breton (1) Québec (1) Stephen Hawking (1) Thơ văn Nguyễn Kiề (1) Trung Tâm Giáo Dục Hồng Bàng (1) Tạp Chí Dân Văn (1) Văn Xuân Vũ (1) astuce (1) bình luận Thuỵ Khê (1) ca sĩ Phi Nhung (1) ca sĩ Phạm Khải Tuấn (1) chân dung France Gall (1) fashion Jean-Paul Gaultier (1) fashion áo dài Việt Nam (1) học tiếng anh (1) informatique (1) ingénierie (1) nhạc Ngô Hồng Quang (1) nhạc Phạm Mỹ Lộc (1) nhạc ngoại quốc (1) nhạc ngoại quốc Steve Earle (1) photographie Vu Cong Hien (1) sport (1) thơ Chẩm Tá Nhân (1) thơ Lê Quang Chiểu (1) thơ Nhất Hùng (1) thơ Thanh Thanh. (1) thơ Trần Văn Lương (1) truyện ngắn; thơ Trần Văn Lương (1) văn Huy Phương (1) văn Thế Lữ (1) văn Tràm Cà Mau (1) văn chương văn nghệ Đoàn Thế Ngữ (1) văn câu đối (1) văn Đoàn Xuân Thu (1) xem phim hay tiếng ngoại quốc (1) Đại Học Văn Khoa (1)

mercredi 23 décembre 2015

Phạm Hương dự thi MissUnivers với chiếc áo dài Việt Nam thật độc đáo.




Tà áo dài Việt Nam qua thế kỷ 21 và sức sáng tạo của người vẽ kiểu đã cho chúng ta những tác phẩm thật lạ, hiếm và nhiều công phu gắn ghép với nhiều vật dụng khác nhau.
Nó không còn là những áo 2 thân , 3 thân , tứ thân mà đã đi đến cái đẹp khác đi nhiều với cái áo dài nguyên thuỷ.
 Cám ơn những bài viết tường thuật và nhiếp ảnh gia đã cho chúng ta biết câu chuyện và người mẫu được chọn để mặc chiếc áo này ngày Miss Univers.
CRTH

Người đẹp sẽ chọn một trong hai mẫu áo dài của nhà thiết kế Thuận Việt để trình diễn ở phần thi Trang phục dân tộc Miss Universe vào ngày 16/12.
Hai bộ áo dài nhũ vàng của Phạm Hương ở Miss Universe  
Trang phục dân tộc là một trong những phần thi được chờ đợi nhất tại Miss Universe. Các bộ váy áo được trình diễn góp phần giới thiệu nền văn hóa, biểu tượng hay đặc trưng quốc gia, lãnh thổ của thí sinh. Năm nay, Hoa hậu Phạm Hương được nhà thiết kế Thuận Việt chuẩn bị cho hai mẫu quốc phục cầu kỳ.
Hai bộ áo dài nhũ vàng của Phạm Hương ở Miss Universe  
Dù chỉ có hơn một tháng để lên ý tưởng, thiết kế và chọn kiểu dáng phù hợp với hình ảnh Phạm Hương, Thuận Việt sáng tạo nên hai bộ trang phục. Bộ đầu tiên có tông màu đen chủ đạo, với thân áo là những họa tiết tre, trúc, chim hạc.
Hai bộ áo dài nhũ vàng của Phạm Hương ở Miss Universe  
Thuận Việt còn tạo ra chiếc mấn hình chim hạc được mạ vàng nguyên chất. Chiếc mấn này có thể bắt ánh sáng giúp tôn bộ trang phục của người đẹp khi trình diễn trên sân khấu. Các nghệ nhân đã phải chỉnh sửa và phác thảo nhiều lần mới hoàn chỉnh được thiết kế.
Hai bộ áo dài nhũ vàng của Phạm Hương ở Miss Universe  
Thuận Việt chia sẻ anh gặp nhiều áp lực từ người hâm mộ - vốn luôn cho rằng việc chọn áo dài cho người đẹp Việt dự thi quốc tế đã trở nên nhàm chán. Tuy nhiên, nhà thiết kế giữ quan điểm muốn đem giá trị văn hóa nổi tiếng của Việt Nam giới thiệu cho bạn bè thế giới thông qua tà áo truyền thống.
Hai bộ áo dài nhũ vàng của Phạm Hương ở Miss Universe  
Bộ áo dài thứ hai của Phạm Hương có màu trắng chủ đạo. Cả hai trang phục đều được may bằng chất liệu tơ gấm. Trong đó, họa tiết chim hạc được thêu thủ công bằng chỉ tơ. Từng chi tiết lá trúc được thêu bằng loại chỉ ép nhũ vàng rất kỳ công. Phần cổ áo và tay áo được đính kết hàng nghìn viên đá pha lê ánh kim cao cấp.
Hai bộ áo dài nhũ vàng của Phạm Hương ở Miss Universe  
Phần thi trang phục dân tộc diễn ra đêm 16/12. Kết quả giải Trang phục dân tộc đẹp nhất được công bố trong đêm chung kết 20/12 (giờ địa phương).

Bộ ảnh được hỗ trợ bởi chuyên gia trang điểm: Minh Lộc, phụ kiện: Vân Trí Đỗ - Ngô Anh Khôi.

Nhan sắc Phạm Hương được tạp chí Thụy Sĩ ca ngợi

Tờ Another Concept đăng tải hình ảnh đại diện Việt Nam kèm lời bình: "Nhan sắc tuyệt vời" (An Amazing Beauty).
nhan-sac-pham-huong-duoc-tap-chi-thuy-si-ca-ngoi
Phạm Hương là một trong những thí sinh tham gia buổi phỏng vấn với tạp chí Another Concept và được ngợi ca về nhan sắc. Cũng trong buổi ghi hình này, đại diện Việt Nam thể hiện giọng hát trong trẻo với ca khúc "Hello Vietnam".
nhan-sac-pham-huong-duoc-tap-chi-thuy-si-ca-ngoi-1
Another Concept là tạp chí phát hành hàng tháng, phân phối tại thị trường Thụy Sĩ, Pháp và Mỹ, khai thác chuyên sâu về giới người mẫu, các cuộc thi sắc đẹp và đời sống nghệ sĩ.
nhan-sac-pham-huong-duoc-tap-chi-thuy-si-ca-ngoi-2
Sau buổi ghi hình và quảng bá cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015, Phạm Hương cùng các thí sinh tham gia bữa tiệc của thương hiệu Chinese Laundry - một nhãn hàng thời trang cao cấp tối 8/12.
nhan-sac-pham-huong-duoc-tap-chi-thuy-si-ca-ngoi-3
Đại diện Việt Nam diện áo crop-top khoe eo thon.
nhan-sac-pham-huong-duoc-tap-chi-thuy-si-ca-ngoi-4
Phạm Hương chụp ảnh cùng Hoa hậu Hoàn vũ 2014 (giữa) và các thí sinh khác.
nhan-sac-pham-huong-duoc-tap-chi-thuy-si-ca-ngoi-5
Đại diện Việt Nam nổi bật giữa "rừng" nhan sắc từ các nước.
nhan-sac-pham-huong-duoc-tap-chi-thuy-si-ca-ngoi-6
Phạm Hương tỏ ra thân thiết với Hoa hậu Hoàn vũ 2014 - Paulina Vega.
nhan-sac-pham-huong-duoc-tap-chi-thuy-si-ca-ngoi-7
Giây phút nhí nhảnh của Phạm Hương bên Hoa hậu Canada và Ireland.
Phạm Hương hát "Hello Vietnam" trong buổi phỏng vấn
Minh Anh
Ảnh: Another Concept Mag, Instagram

Trang phục dân tộc của Phạm Hương tại Miss Universe được mạ vàng

Bộ trang phục dân tộc của Phạm Hương may từ chất liệu tơ gấm, kết tỉ mỉ từ hàng nghìn viên đá pha lê và có nhiều chi tiết được mạ vàng.
Phạm Hương đem đến Hoa hậu Hoàn Vũ năm nay thiết kế của Thuận Việt. Bộ trang phục lấy ý tưởng từ chim hạc, cây tre, lá trúc - vốn là những hình ảnh rất quen thuộc trong dân gian Việt Nam.
Thuận Việt cho biết việc thiết kế trang phục cho Phạm Hương lần này gặp nhiều khó khăn bởi hạn chế về thời gian. Đồng thời, Phạm Hương lại có nét đẹp rất hiện đại nên việc tìm ra kiểu dáng phù hợp, sáng tạo mà không làm mất đi tính truyền thống, chuẩn mực và giá trị lịch sử lâu đời của áo dài là một bài toán không dễ dàng.
Nhà thiết kế tạo nên hai bộ trang phục dân tộc với hai màu sắc hoàn toàn đối lập cho người đẹp. Màu trắng nhẹ nhàng thanh thoát thể hiện được vẻ dịu dàng nữ tính, trong khi màu đen toát lên vẻ quyền lực và sang trọng. Cả hai bộ trang phục đều được may bằng chất liệu tơ gấm, thêu thủ công họa tiết chim hạc. Riêng lá trúc được thêu kỳ công bằng loại chỉ ép nhũ vàng. Phần cổ áo và tay áo được đính kết hàng nghìn viên đá pha lê cao cấp giúp người đẹp tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu. 
Một trong hai bộ trang phục truyền thống của Phạm Hương được hé lộ.
Một trong hai bộ trang phục truyền thống của Phạm Hương được hé lộ.
Phụ kiện đi kèm cũng được chú trọng đầu tư không kém gồm vòng cổ, quạt cầm tay và mấn đội đầu. Trong đó, chiếc vòng cổ được tạo hình từ lá trúc và các đường nét cách điệu từ chiếc trống đồng thời Âu Lạc. Chiếc quạt cầm tay cũng được chạm trổ công phu từ hình lá trúc, giúp người đẹp trình diễn tự nhiên và duyên dáng hơn trên sàn catwalk. Ngoài ra, điểm gây ấn tượng mạnh trong tổng thể này là chiếc mấn hình chim hạc - vừa mạnh mẽ nhưng cũng mềm mại, uyển chuyển.
Nghệ nhân thuộc êkíp của nhà thiết kế Thuận Việt cho biết để tạo ra chiếc mấn mạ vàng này, đội ngũ của anh đã phải trải qua rất nhiều lần phác thảo, chỉnh sửa mới có được bản ưng ý. "Hy vọng bộ trang phục không chỉ đơn thuần giúp cho người đẹp tự tin toả sáng mà còn bảo tồn và phát huy văn hóa tinh hoa dân tộc", anh nói.
Trang phục truyền thống của các người đẹp Việt trong các cuộc thi nhan sắc là đề tài tạo nên nhiều tranh cãi vì sự cách tân. Theo Thuận Việt, khi thiết kế trang phục cho các người đẹp ra đấu trường quốc tế, anh thường chú trọng đến yếu tố tôn trọng truyền thống, lịch sử của chiếc áo dài. "Sự khác biệt nằm ở các chi tiết đính kết tỉ mỉ, tinh tế, giúp bộ trang phục vừa tôn được các đường cong, vừa tỏa sáng được trên sân khấu lớn", anh nói.
Phạm Hương đang có mặt tại Las Vegas (Mỹ) để tranh tài cùng nhan sắc các nước. Trong những hoạt động đầu tiên tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015, đại diện Việt Nam thể hiện thần thái tự tin cùng khả năng nói tiếng Anh trôi chảy. Phạm Hương cũng luôn có mặt trong top 3 ở nhiều cuộc bình chọn những thí sinh đẹp nhất cuộc thi. 
* Video: Phạm Hương khoe giọng hát tại Miss Universe

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire