Translate

Libellés

découvert (110) thơ; văn; nhạc; ảnh chụp; Caroline Thanh Hương (68) photographie (59) ký ức Việt Nam (44) santé (36) nghe đọc truyện hay (35) touriste (35) science naturelle (29) événement (28) nhạc Việt (27) nhạc Phạm Đức Nghĩa (20) art culinaire (19) philosophie (15) psychologie (15) văn chương (14) xã hội (12) nhạc không lời (11) science (11) ảnh Hương Kiều Loan (10) science économique (9) đọc và nghe đọc truỵên hay (9) xã hội Mỹ (8) aventure (6) news (6) société (6) thơ Đỗ Quý Bái (6) économie kinh tế (5) lịch sử (5) show Caroline Thanh Hương (5) sử Việt Nam (5) art (4) du lịch (4) littérature vietnamienne (4) Education (3) littérature (3) thơ Trần trọng Thiện (3) Canada (2) Les Contes vietnamiens truyện cổ tích việt nam (2) cách làm thơ hay và đúng (2) histoire secrète (2) l'histoire de France (2) mythe (2) technologie (2) thơ Huy Văn (2) thơ Hư Hao (2) tùy bút Caroline Thanh Hương (2) văn (2) Cần Thơ (1) David Oïstrakh (1) Dì Bùi Lệ Khanh (1) Economie (1) Montréal (1) Petrus Ky (1) Phan Thuận Breton (1) Québec (1) Stephen Hawking (1) Thơ văn Nguyễn Kiề (1) Trung Tâm Giáo Dục Hồng Bàng (1) Tạp Chí Dân Văn (1) Văn Xuân Vũ (1) astuce (1) bình luận Thuỵ Khê (1) ca sĩ Phi Nhung (1) ca sĩ Phạm Khải Tuấn (1) chân dung France Gall (1) fashion Jean-Paul Gaultier (1) fashion áo dài Việt Nam (1) học tiếng anh (1) informatique (1) ingénierie (1) nhạc Ngô Hồng Quang (1) nhạc Phạm Mỹ Lộc (1) nhạc ngoại quốc (1) nhạc ngoại quốc Steve Earle (1) photographie Vu Cong Hien (1) sport (1) thơ Chẩm Tá Nhân (1) thơ Lê Quang Chiểu (1) thơ Nhất Hùng (1) thơ Thanh Thanh. (1) thơ Trần Văn Lương (1) truyện ngắn; thơ Trần Văn Lương (1) văn Huy Phương (1) văn Thế Lữ (1) văn Tràm Cà Mau (1) văn chương văn nghệ Đoàn Thế Ngữ (1) văn câu đối (1) văn Đoàn Xuân Thu (1) xem phim hay tiếng ngoại quốc (1) Đại Học Văn Khoa (1)

jeudi 9 avril 2015

Ai thích ăn xôi mà không lôi thôi ở trong bếp không ?


Cám ơn chị Cathy đã gửi bài nấu xôi này.

Tôi chưa làm thử vì hình như nồi cơm điện nhà tôi không có cái nút hâm đi hâm lại...

Nấu mà không chín thì chết ngắc vì sẽ bị ăn xôi sượng, nhưng quý anh chị cứ thử lăn vào bếp xem sao nhé.

Nấu không thành xôi thì bỏ vào nồi nấu thành chè, trước sau gì cũng đều có cách biến hoá, nhưng nấu nhiều thì phải ăn cho hết đó nhé.

Chúc thành công.

Caroline Thanh Hương


Cách nấu xôi đậu xanh ngon bằng nồi cơm điện



cach-nau-xoi-dau-xanh-ngon

Thời đại ngày nay không phải nhà bạn nào cũng sở hữu cho mình một cái chõ để nấu xôi. Nhưng bạn lại là fan trung thành của các món xôi. Mỗi ngày phải đi ra đầu hẻm mua thì cũng được nhưng nếu bạn tự làm thì càng tuyệt hơn. Mình tin chắc nhà nào cũng có nồi cơm điện, nó trở thành công cụ đắc lực để bạn có thể làm những món xôi yêu thích, đảm bảo ngon không thua những đầu bếp chuyên nghiệp đâu. Hôm nay mình xin chia sẻ cách nấu món xôi đậu xanh ngon bằng nồi cơm điện nha.
Món ngon dân gianchia sẻ những cách làm, cách nấu những món ngon 3 miền theo phong cách rất việt nam dành riêng cho người thích hương vị đậm đà, quyến rũ của quê hương. Còn chần chờ gì nữa, hãy đọc và làm ngay hôm nay để có bữa cơm gia đình thật tuyệt
Nguyên liệu cho món xôi đậu xanh gồm
  • Nếp ngon : 500g
  • Đậu xanh cà còn vỏ: 200g
  • Nước cốt dừa
  • Muối
  • Muối mè gồm: đậu phộng rang giã nát, mè trắng rang vàng, muối, đường.
Cách nấu món xôi đậu xanh nướt cốt dừa + muối mè ngon bằng nồi cơm điện
  • Đậu xanh ngâm nước để qua đêm, sau đó đem đi đãi sạch vỏ. Thật ra bạn cũng có thể sử dụng đậu xanh cà sạch vỏ nhưng mình thấy đậu nở không đều và không bùi như đậu xanh còn vỏ. Để ráo đậu xanh.
  • Nếp cũng ngâm qua đêm, vo sạch, để ráo.
  • Cho nếp và đậu xanh vào nồi cơm điện, cho vào 1 muỗng cà phê muối, trộn đều. Sau đó cho nước cốt dừa vào sao cho nước cốt dừa sâm sấp với phần nếp và đậu xanh, không cho quá nhiều vì như thế xôi sẽ bị nhão, ít quá thì nếp sẽ không chín.
  • Bật nút nấu như nấu cơm. Sau khi cạn nước nồi cơm điện sẽ chuyển qua chế độ hâm nóng, bạn cứ để như vậy khoảng 10 phút thì bật lại nút nấu. Nồi cơm điện sẽ chuyển qua chế độ nấu lần 2. Bạn để như vậy 30 phút sau thì xôi chín.
  • Mở nắp nồi cơm điện cho xôi nguội bớt, cho xôi ra dĩa và cho muối mè lên trên cùng. Vậy là bạn có thể mời cả nhà cùng thưởng thức món xôi hấp dẫn này rồi.
Yêu cầu của món xôi đậu xanh này là
  • Xôi chín mềm, đều, dẻo, thơm và béo.
  • Đậu xanh chín mềm, bùi, có vị béo.
Bí quyết để có nồi xôi đậu xanh ngon dành cho người mới nấu lần đầu
Để món xôi ngon hơn nên ăn kèm với ruốc, lạp sườn hoặc thịt kho đã chuẩn bị từ trước. Cầu kì hơn nữa thì ăn cùng với thịt gà luộc.
Khi được lót dạ bữa sáng bằng món xôi đỗ xanh, các sĩ tử sẽ ấm lòng, yên tâm hoàn thành tốt bài thi.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire